Cập nhật tình hình nhà ở tại TPHCM, Quận 7 và Nhà Bè

Trải qua quý I năm 2024, tình hình bất động sản TPHCM bắt đầu chững lại ở sức mua do nguồn cung khan hiếm. Tuy nhiên, tại Nhà Bè đặc biệt là quận 7 vẫn duy trì được phong độ ổn định và bền vững ở nhiều lĩnh vực.

Tình hình bất động sản TPHCM

Nhìn chung, tình hình bất động sản TPHCM bước sang quý II đang có sự giảm nhẹ so với quý I ở hầu hết các phân khúc. Điển hình là số lượt tìm kiếm nhà đất giảm 3% trong khi đó lượt tin rao bán cũng giảm ở mức 4%. 

Các loại hình căn hộ chung cư và biệt thự được đánh giá có mức giảm lớn nhất khoảng 6%. Còn nhà riêng giảm 2%, nhà phố giảm 1% còn đất nền dự án giảm 2%. Bên cạnh đó, đất nền tự do rao bán là phân khúc duy nhất có số lượt tìm mua tăng nhẹ khoảng 1%. 

Hình 1. Tình hình bất động sản TPHCM có nhiều biến động
Hình 1. Tình hình bất động sản TPHCM có nhiều biến động

Tại TPHCM trong 4 tháng đầu năm, các phân khúc từ cao cấp đến bình dân cũng đều có sự biến động giá nhẹ. Như các loại hình căn hộ cao cấp do nguồn thứ cấp đang có dấu hiệu hạ nhiệt nên giá thành cũng giảm khoảng 2%. Ngược lại phân khúc các căn hộ trung cấp và bình dân lại tăng nhẹ tầm 1 đến 5%. 

Mặc dù có dấu hiệu chững lại nhưng thị trường bất động sản tại TPHCM vẫn duy trì đà tăng trưởng ổn định để bứt tốc trong những tháng cuối năm. Theo nhiều chuyên gia, nguyên nhân dẫn đến sự giảm nhẹ của thị trường phần nhiều do việc thiếu sản phẩm giao dịch.

Quận 7, Nhà Bè tiếp tục tăng trưởng bền vững 

Thực trạng khát cung đang tạo nên áp lực cho thị trường bất động sản toàn thành phố những tháng về sau. Các dự án mới thiếu hụt trầm trọng, phần nhiều chỉ là sang tay bán lại các sản phẩm thứ cấp. 

Tuy nhiên, vượt lên tình hình thị trường bất ổn của thành phố, quận 7 và Nhà Bè tiếp tục đẩy mạnh hoàn thiện cơ sở hạ tầng, tăng tính liên kết giữa các dự án đô thị, thu hút đầu tư.

Với mục tiêu chính sách rõ ràng lên Quận trong năm 2025, Nhà Bè đang gấp rút triển khai hàng loạt dự án nghìn tỷ toàn diện mọi mặt từ giao thông, y tế đến giáo dục và giải trí. Gần đây nhất chính là tổ chức khánh thành dự án cầu Long Kiểng đi vào hoạt động. Bên cạnh đó các dự án xây mới cầu Rạch Đỉa, cầu Cây Khô, cao tốc Bến Lức – Long Thành, cầu Cần Giờ, mở rộng cung đường Nguyễn Hữu Thọ, Lê Văn Lương, Nguyễn Bình cũng được thi công nhanh chóng.

Hình 2. Hàng loạt dự án nghìn tỷ được triển khai tại Nhà Bè
Hình 2. Hàng loạt dự án nghìn tỷ được triển khai tại Nhà Bè

Đặc biệt Nhà Bè còn sở hữu cụm cảng Hiệp Phước được mệnh danh là trung tâm kho vận logistic lớn nhất khu vực. Tất cả những yếu tố này đã góp phần giúp Nhà Bè thay đổi diện mạo đô thị, mang đến tiềm năng tăng giá bất động sản an toàn, bền vững trong những năm sau. 

Vì vậy, những dự án căn hộ tại Nhà Bè luôn thu hút được đông đảo nhà đầu tư bởi tiềm năng sinh lời hấp dẫn và lâu dài. Nổi bật trong đó chính là dự án căn hộ chung cư cao cấp Khải Hoàn Prime hứa hẹn trở thành tâm điểm đầu tư trong thị trường bất động sản TPHCM không thể bỏ qua phía Nam Sài Gòn.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *